ตำนาน Mr.Copy  
กลับหน้าหลัก | สินค้า & บริการ | การทำหนังสือ | หนังสือน่าอ่าน | สนใจเปิดร้านถ่ายเอกสาร | หน้าแรก เว็บบอร์ด | Contact us
 


PHPinfoBoard v.3
   mr-copy.com 
 
Double A ดีจริงหรือ แล้วมีดีกว่าไหม

กระดาษสำหรับถ่ายเอกสารมีหลายแบบ แต่ที่คุ้นหู้กันมากที่สุดคงจะเป็น Double A เพราะมีการทำตลาด และประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าของเค้าไม่ดีจริง อาศัยแค่ทำตลาดอย่างเดียวก็อยู่ได้ไม่นาน คุณสมบัติของกระดาษ Double A ที่เห็นชัดคือหนากว่าทั่วไป (80 แกรม ในขณะที่ทั่ว ๆ ไป 70 แกรม) และมีสีขาว ดูเรียบร้อย หน่วยงานราชการจึงนิยมใช้ Double A สำหรับหนังสือราชการ แม้กระทั่งการทำวิทยานิพนธ์ ซึ่งกำหนดให้ใช้กระดาษ 80 แกรม

กระดาษอื่นที่ 80 แกรมก็มีครับ ที่สีขาวใกล้เคียงกับ Double A แต่หาซื้อค่อนข้างยาก เพราะกระดาษหนักมาก ถ้าวางแผนโลจิสติกส์ ต้นทุนกระดาษจะสูง ยี่ห้ออื่นจึงทำตลาดกระดาษ 80 แกรมสู้ Double A ได้ยาก ที่เห็น ๆ ตอนนี้ก็มี Green Idea ในเครือของปูนซีเมนต์ไทยเริ่มทำออกตีตลาด Double A แล้วครับ ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะสู้ได้ไหวหรือเปล่า

ส่วนที่ว่ามีดีกว่า Double A หรือไม่นี่พูดยากครับ ถ้าเอาไปทำหนังสือ Double A คงไม่ใช่กระดาษที่ดีที่สุด เพราะหนังสือที่ได้จะหนักมาก แต่ถ้าเป็น Sheet นี่ หากใช้ Double A ก็จะดีมากครับ เพราะแข็งแรงและมีความกรอบกว่ากระดาษทั่วไป น้อง ๆ บางคนบอกว่าทำให้มีอารมณ์ในการขีดเขียนมากขึ้นด้วย

เรื่องอะไรที่ดีกว่า Double A นี่ขอแปะไว้ก่อนนะครับ เพราะกระดาษแต่ละยี่ห้อก็เหมาะจะใช้คนละวัตถุประสงค์ ร้าน Mr.Copy ของน้อง ๆ ถึงต้องมีกระดาษใน Stock ตั้ง 4 แบบครับ

 
R Guest 
28 Nov 2008 - 17:10
61.7.174.233 
Add? Reply No Email Delete 



  ตอบในหัวข้อ : Double A ดีจริงหรือ แล้วมีดีกว่าไหมหัวข้อรวม